Tuesday, April 5, 2016

शिका फोटोग्राफी -1- फोटोग्राफीचे तीन स्तंभ

फोटोग्राफीचे तीन स्तंभ मानले जातात.
अ‍ॅपरचर (Aperture) , शटरस्पीड (Shutterspeed) व आयएसओ (ISO) व या तिघांच्या कॉम्बीनेशनवर ठरत असते ते एक्स्पोजर. (Exposure)
-------------------------
एक्स्पोजर - फिल्मवर किंवा पेपरवर अ‍ॅपरचरद्वारे जितका प्रकाश सोडला जातो आणि शटरस्पीडद्वारे जितका वेळ सोडला जातो या एकूण क्रियेला एक्स्पोजर म्हणतात.
अ‍ॅपरचर - डायफ्रॅममुळे (लेन्सच्या मध्यभागी अतिशय पातळ पट्ट्यांची वतुर्ळाकार जुळवणी) तयार होणार्‍या छिद्राच्या क्षेत्रांचे नाव अ‍ॅपरचर आहे. या छिद्रातून प्रकाशकिरण कॅमेर्य़ात शिरल्यावर ते सेंसरअवर प्रतिमा प्राप्त करुन देतात.
आयएसओ - इंटरनॅशनल स्टॅण्डर्ड ऑरगानायझेशन - सेंसर अथवा फिल्मची प्रकाश-संवेदनशीलता (फिल्मस्पीड) दर्शविणारे हे नाव आणि पद्धत आहे.
शटरस्पीड - शटर उघडून बंद होण्य़ाच्या नियंत्रित वेळेला शटरस्पीड म्हणतात.
------------------------------------
 फोटो काढण्यासाठी ज्या सेटींग्स मॅन्युअल मोड वर ठेवायला लागतात त्याचे इन्फोग्राफ्रीक खाली दिलेले आहे. त्याचा वापर करुन आपण करु शकतो. कोणत्याप्रकारचे फोटो काढायला कोणते सेटींग्स ठेवणे आवश्यक आहेत हे आपल्याला खालील इन्फोग्राफीकवरुन कळू शकते.
 


Giving is Happiness - Blood Donation Camp

Blood Donation Camp

Tuesday, March 8, 2016

महिला दिन दुर्गेच्या स्मरणाशिवाय नाहीच - हेमा अष्टपुत्रे

 
या देवी सर्वभूतेषु मातृरुपेण संस्थिता
नमतस्यै नमतस्यै नमतस्यै नमो: नमः॥
 
अशा या मातृरुपातील मोठ्या आईला नमस्कार. हिची अनेक रुपे आहेत. त्या आदिमातेची श्क्तीही अफाट आहे. श्रद्धावानांसाठी हिचे रुप सुंदर आहे. तर असूरशक्तींसाठी तिचे रुप भयंकर आहे. तिची अनेक रुपे आहेत. पण मूळ रुप महिषासूरमर्दिनी आहे. आजच्या महिला दिनाच्या सर्वांना हार्दिक शुभेच्छा. चूल आणि मूल सांभाळणारी स्त्री, आज पुरुषांच्या खांद्याला खांदा लावून, व त्याही पेक्षा एक पाऊल पुढेच आहे. यशाच्या शिखरावर आहे.

सरस्वतीदेवीच्या वीणेतूनच हे स्वर व व्यंजन बाहेर पडले आणि त्यातूनच शब्द. शब्दांमध्ये देवीच वर्णन करण व तरीही ती शब्दातीत ही सुंदर गोष्ट आहे. 
वन्दे सरस्वती ’देवी’ वीणा पुस्तकधारिणीम। 
पद्‍मासनां शुभ्रवस्त्रां कलाविद्या प्रदायिनीम॥ 
सरस्वती देवीला वन्दन असो, जिच्या एका हातामध्ये वीणा व दुसर्‍या हातामधे पुस्तक आहे. कमलासनावर विराजमान असणारी, शुभ्रवस्त्र परिधान करणारी, चौसष्ट कला व विद्या प्रदान करणारी आहे.
आज तिच्या कृपेने मानव ज्ञानी होऊ शकतो.

सरस्वतीयं विद्यानां देवता ज्ञानदायिनी।
अस्या वरदहस्तेन ज्ञानवान खलु मानवाः॥
 
ही सरस्वती विद्येची देवता आहे. ज्ञानदान करणारी आहे. तिच्या आशीर्वादरुपी हाताने मानव ज्ञानी होतो.
आजची स्त्री ही सहनशील आहेच पण वेळ आली तर कठोर आहे. एक स्त्री माता, भगिनी, कन्या, पत्नी अशा अनेक भूमिका उत्त्मरितीने संभाळते. हे सामर्थ्य तिला आदिमातेकडूनच मिळाले आहे. पण आज स्त्रीभृणहत्येचा स्वरुप वाढत चाललय. एक स्त्री, मुलीला जन्म देते व कळल्यावर ती नाखूष होते. हे कस काय? या महिलादिनाच्या दिवशी सर्वांनी मिळून या स्त्रीभृण हत्येचा प्रकर्षाने निषेध करायला हवा. 

कालच ’हवा येऊ द्या’ कार्यक्रमात मधुरा वेलणकर म्हणतात, जेव्हा एखादी स्त्री ’मुलगीच झाली का?’ ’तिन्ही मुलीच का?’ असे विचारते तेव्हा ते विचारणे स्त्री थांबवेल तेव्हाच खरी सुरुवात होईल. डॉ. निलेश साबळे म्हणाले, ’स्त्री एक पाऊल पुरुषांपेक्षा पुढेच आहे’ हे मान्य कराव लागेल. अभिमान वाटला ऐकून. स्त्रियाच स्त्रियांच खच्चीकरण करत आहेत. ही परिस्थिती बदलायलाच हवी. 

स्त्रियांमध्ये असलेल्या गुणांचा आदर सर्वांनी केला पाहिजे. स्त्रियांनीच स्त्रियांना हिनपणे लेखणे बंद केले पाहिजे. समाज व राष्ट्र यांना प्रगतीपथावर नेणाऱ्या ह्या स्त्रिया आदर्श आहेत. आपल्या सर्वांना ताकद ही दुर्गा प्रदान करत आहे. जयन्ती, मंगला, काली, भद्रकाली, कपालिनी, दुर्गा, क्षमा, शिवा, धात्री, स्वाहा, स्वधा अशा विविध रुपांनी नटलेल्या तुला माझा नमस्कार. तुझा महिमा अगाध आहे. तूच आम्हाला सामर्थ्य बहाल करत आहेत. आम्हाला सदैव तुझ्या चरणांशीच रहायचे आहे. 
दुर्गे तुझा जर कोणी अपमान केला ते सहन होणार नाही. त्यासाठी विरोध करणारच. कारण तुझा अपमान हा समस्त स्त्रियांचा अपमान आहे.

- हेमा अष्टपुत्रे

वाटे रणांगणी जावे - सुचिता कोंडस्कर


जेव्हा समज आली तेव्हापासून आतापर्यंत खूप लाडाने वाढले. लहान असताना नवीन पैंजण आणली कि ती घालून छुम छुम आवाज करत घरभर नाचताना मला स्वताला होणार आनंद व ते पाहून घरातील इतरांच्या चेहऱ्यावरील आनंद शब्दात वर्णन न करता येणारा. सना-समारंभाला ते नटन सजन त्यातील मज्जा तर औरच. त्यात आपण सुंदर दिसतोय अशी दाद मिळाली तर वरणभातावर सोनखडाच. बाबांच्या खांद्यावरून उतरून जसा दादाचा हाथ पकडायचा म्हणजेच एकंदरीत सुरक्षित आयुष्य जगात आले वेळोवेळी मिळणाऱ्या संव्रक्षनामुळे सगळा मस्त चालू होत....पण ....

पण आज अचनक रोज मस्त मस्त परीचे ड्रेस देणार्र्या आईने आज मला कराटेचा ड्रेस आणून दिला आणि म्हणाली माझ्या मातेप्रमाणे तुला सगळ्या प्रकारचे श्रुंगार करायला शिकवले पण तिच्यासारखा तुझ्या हातात शस्त्र देऊन तुला लढायला शिकवायचं राहून गेल....

ऐकून खूप नवल वाटत होत आज आईच्या बोलण्याचा रोख काही वेगळाच होता रोज मायेने प्रेमाने लाड करणारी आई आज मला कठोर बनताना दिसली. तीच प्रत्येक वाक्य तिला होणारया वेदनांचा प्रतिनिधित्व करत होत. आई समजाऊ लागली मला... जिथे सृष्टीची निर्मिती करून महिषासुर सारख्या असुरांचा नाश करून आपल्या बाळांच सवरक्षण करणाऱ्या दुर्गा मातेबद्दल माझ्या मोठ्या आईबद्दल हे दुष्ठ दुर्जन जे असत्य बोलून तिचा अपमान करीत आहेत त्यांचा संव्हार करण्यासाठी स्त्री शक्तीला सक्षम व्हायची गरज आहे बाळा. मी माझ्या लेकीपासून सुरवात करते आहे तुही पुढे हाच वारसा चालवायचा आहे...

आईचे शब्द ऐकून कोणीतरी मध्यरात्री साखर झोपेतून दचकून उठवावे तस झाल आणि मनात विचारचक्र सुरु झाल. माझ पदवीपर्यंतच शिक्षण पूर्ण झाल तरी कधी असुरक्षिततेची जाणीव झाली नव्हती आणि आज अचानक मला सक्षम बनायचं आहे हि जाणीव मनात घर करून गेली.

आज महिला दिनाचे औचित्य साधून मी माझ्या सर्व सख्यांना विनंती करीत आहे कि आता वेळ आली आहे शास्त्र हातात घेऊन युद्धकला शिकण्याची. आताच्या काळातील युद्ध हे तलवारीवर अवलंबून नसून काळ बदल तसा शस्त्र पण बदलली आहेत. आजच्या ह्या तंत्रज्ञानाच्या युगात कॉम्पुटर शिकून whatsapp, facebook, twitter सारक्या social media चा वापर करायला शिकणं हि काळाची गरज बनली आहे. अहिल्याबाई होळकर यांनी जसा पुढाकार घेऊन स्त्रीशिक्षणासाठी घराबाहेर पाऊल टाकले तसेच आपल्यालाही आज आपल्या सख्यांना ज्यांना कॉम्पुटर वापरता येत नाही त्यांना तो शिकवण्यासाठी पुढाकार घ्यायला हवा.

जेव्हा JNU च्या विध्यार्थ्यानी माझ्या दुर्गा मातेचा, माझ्या भारत मातेचा अपमान केला व आजही करीत आहेत अश्या दुष्ट दुर्जनांचा नाश करण्यासाठी मला निषेध हा व्यक्त केलाच पाहिजे. आज माझ्या मातेबद्दलच वाईट बोलणं आपण ऐकून गप्प बसलो तर उद्या आपण सुरक्षित असू का ???

आज खरच प्रत्येक स्त्रीस जिजाऊला शिवबाला जन्म देताना जसे डोहाळे लागले होते तस झाल पाहिजे.

वाटे रणांगणी जावे, व्हावे सिंव्हावारी रूढ
करावा दुष्टांचा संव्हार असुरांचा दुर्गेपरी
गड जिंकुनी बैसावे सिंव्हासनी अंबेपरी

मी अबला नसून सबला आहे हे जगाला पटवुन द्यायची वेळ आली आहे. सख्यानो जागे व्हा आणि स्वतःमधील आत्मविश्वास जागवा मी त्या दुर्गा मातेची लेक आहे माझी आई सर्वसमर्थ सर्वार्थ समर्थ आहे.
जय जगदंब जय दुर्गे
- सुचिता कोंडस्कर.

Monday, January 4, 2016

हॅशटॅग ऑन ट्विटर (2)

मागच्या भागात आपण हॅशटॅगबद्दल बेसिक माहिती घेतली.
आत्ता आपण प्रत्येक सोशलमिडीया प्लॅटफॉर्मवर हॅशटॅगचा वापर कसा केला जातो ते पाहू.
खर हॅशटॅग वापरण्याचे सुत्र सर्वत्र समान आहे. पण विविध प्लॅटफॉर्मवर तो परिणाम वेगवेगळा साधतो.
सर्वप्रथम आपण पाहू

हॅशटॅग ऑन ट्विटर


हॅशटॅग सर्वात पहिला वापर ट्विटरने सुरु केला. ट्विटरवर १४० शब्दांची मर्यादा असते. त्या मर्यादेतच आपल्याला आपले म्हणणे मांडायचे असते.  संदर्भासहित स्पष्टीकरण देण्याची ट्विटर ही जागा नव्हे. जे काही आहे ते थोडक्यात आटपायचे. हा ट्विटरचा नेमकेपणा प्रसिद्ध आहे. सोशल मिडीया साईटसमधील ट्विटर हे या नेमकेपणासाठी अधिक लोकप्रिय आहे. आता नेमके बोलायचे पण संदर्भ तर लागला पाहिजे ना! मग अशावेळी हॅशटॅग आपल्याला कामी येतात. कारण त्या एका हॅशटॅगमध्ये सारा संदर्भ दडलेला असतो. 

उदा. #MakeInIndia हा भारत सरकारचा एक उत्तम उपक्रम आहे...त्याचाच हा हॅशटॅग. जेव्हा एखाद्याला या संदर्भात पोस्ट टाकायची असते किंवा आपले मत मांडायचे असते किंवा एखादी अपडेट द्यायची असते तेव्हा ती व्यक्ती या हॅशटॅगचा वापर करते. मग या संदर्भातील विविध ठिकाणच्या बातम्या आपल्या या एका ठिकाणी पहायला मिळतात. https://twitter.com/hashtag/MakeInIndia हे असे त्याचे पेज तयार होते. त्यावर लाईव्ह, न्यूज, फोटोज, व्हीडीओ, अनेकविध पर्यायामधून #MakeInIndia आपल्याला माहिती उपलब्ध होते. तसेच हा हॅशटॅग गुगलच्या सर्चमध्ये जरी टाकला तरी आपल्याला वरील संबंधीत पेज दिसू लागते. त्यासाठी ट्विटरला लॉग इन असण्याची आवश्यकता आहे असे नाही.

आता वरील #MakeInIndia हॅशटॅगला ट्विटरने सिंहाचा इमोजी सुद्धा दिला आहे. ट्विटरवर अधिकृत इमोजी मिळवणारा मेक इन इंडिया हा पहिला अमेरिकेच्या बाहेरील ब्रॅंड आहे.

ट्विटरवर सर्वात ट्रेंडिंग हॅशटॅग कोणते आहे त्याची माहिती मिळते. जसे तुम्ही हॅशटॅग वापरता त्या प्रमाणे  तुमच्या पोस्टला जास्त इंप्रेशन मिळते.

ट्विटरच्या हॅशटॅगचे सामाजिक महत्त्व खुप आहे. याच ट्विटर हॅशटॅगचा वापर करुन कोणतेही आंदोलन छेडता येते आणि कोणताही कार्यक्रम (कॅपेंन) सुरु करता येतो. ही प्रमुख आणि विशेष बाजू हॅशटॅगची आहे. एखाद्या गोष्टीसाठी आवाज उठवून जनमत तयार करण्यासाठी ह्या ट्विटर हॅशटॅगचा वापर करण्यात येतो. तसेच या हॅशटॅगचा वापर करुन डिजिटल भांडणे देखील होत असतात. तसेच एखाद्या चांगल्या विचाराच्या प्रसारासाठी जनजागृती करण्याचे कार्य सुद्धा हॅशटॅगचा वापर करुन करता येते. यात माझ्या लक्षात राहण्यासारखा हॅशटॅग म्हणजे #SelfieWithDaughter.

माननीय पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांनी त्यांच्या मन की बात मधून या हॅशटॅगची घोषणा केली होती. स्त्री भूण हत्येमुळे मुले आणि मुलींच्या जन्मदरात निर्माण होणारी तफावत लक्षात येऊन ही गोष्ट बंद व्हावी यासाठी जनजागृती करण्यासाठी (बेटी बचाओ बेटी पढाओ या सरकारी कार्यक्रमाच्या प्रमोशनसाठी) या हॅशटॅगचा वापर करण्याचे त्यांनी सुचविले होते. ही आयडीया त्यांना हरियाणाच्या एका गावाच्या सरपंचाकडून मिळाले. खरे तर हे कॅंपेन त्या सुनिल जगलन या सरपंचाने सुरु केले होते. पतंप्रधानांनी ते उचलून दिले व सर्वांना त्यांच्या मुलींसोबतचे फोटॊ ट्विटरवर #SelfieWithDaughter या हॅशटॅगने अपलोड करण्यास सांगितले होते.नुसते फोटो नाही तर आपल्या मुलीबद्दल एखादी ओळ लिहण्यास ही सांगितले होते. हा हॅशटॅग भारतात आणि भारताच्या बाहेर टॉप ट्रेंडींग झाला. अनेक माता पित्यांनी आपल्या मुलींबरोबरचे सेल्फी या हॅशटॅगबरोबर अपलोड केले. आपल्याला मुलगी आहे याचा अभिमान व्यक्त केला. महाराष्ट्राचे मुख्यमंत्री देवेंद्र फडणवीस यांनी देखील आपल्या मुलीबरोबर फोटो अपलोड केला होता.


यातून फायदा काय आणि कसा झाला? तर समाजाची देखील एक मानसिकता असते. ती बदलण्यासाठी अथवा सुधारण्यासाठी जनजागृती हाच एक मार्ग आहे. #SelfieWithDaughter हॅशटॅगने मुलगी असण्याचे महत्त्व काय असते हे समाजमनाला पटून स्त्री भ्रूण हत्या थांबतील ही भाबडी आशा करायला काय हरकत आहे. खर तर ही गोष्ट केवळ हॅशटॅगने साध्य होत नाही. पण निदान मन तरी तयार होते. याची एक दुसरी बाजू म्हणजे ज्यांना मुलगी नाही ते यात सहभागी होऊ शकत नाही. म्हणजे आपल्याकडे मुलगी हा मौल्यवान असा दागिना नाही....मुलगी असलेल्या अनेक पित्यांसारखी  समाधानाची झूल नाही याची खंत मनात निर्माण होऊ शकते व आपल्याला ही मुलगी हवी असा सकारात्मक विचार मनात पेरला जाऊ शकतो. हा हॅशटॅग हे आजच्या डीजिटल युगाचे जनजागृतीचे माध्यम आहे. हे आपण ध्यानात घेतले पाहिजे. पण त्यातही यासाठी ट्विटरवरील हॅशटॅगला अनन्यसाधारण महत्त्व आहे.

आपल्याला आपल मत चटकन जगासमोर मांडता येते. समजा तुम्ही एखादा चित्रपट पाहिला आणि तुम्हाला तो नाही आवडला. तर तसा हॅशटॅग तयार करुन तुम्ही तुमच मत मांडू शकता. तुमचे समविचारी या हॅशटॅगचा वापर करुन त्यांचे मत मांडतील. मग तो चित्रपट खरच चांगला आहे की नाही यावर तुम्हाला विविध मत मिळू शकतात. बॉक्स ऑफीसवर मग तो चित्रपट गाजो अथवा न गाजो पण तुम्हाला जनमत ट्विटर हॅशटॅगवरुन कळू शकतो.

जसा या हॅशटॅगचा वापर चांगल्यासाठी केला जातो तसाच दिशाभूल करण्यासाठी देखील केला जातो. त्यामुळे आपल्या खांद्यावर आपले डोके ठेवूनच ह्या हॅशटॅगचा वापर त्याचे अ‍ॅनालिसिस करावे. हॅशटॅग्सच्या आहारी जाऊ नये. कारण कोणता हॅशटॅग कोणत्या हेतू खातर केला जातो आणि त्यातून काय परिणाम साधला जातो हे आपल्यासारख्या "सामान्यांना" कळू शकत नाही.

- रेश्मा नारखेडे

Part - 1 - http://www.aniruddhafriend-reshmashaileshnarkhede.com/2015/12/what-is-hashtag.html
 

Wednesday, December 23, 2015

हॅशटॅग- जागतिक व्यासपीठ -1



एका सकाळी उठल्या उठल्या नविनच संकल्पनेची मला ओळख झाली. सकाळी फोन वरचे मॅसेज वाचत असतान एका मित्राच्या मॅसेजने फार सतावले. मेसेजचा प्रत्येक शब्द वाचण्याच्यामध्ये # असं काहीतरी होते. सुरवातीला मला कळेच ना!! ही कोड लॅंग्वेज आहे की एरर आहे. सारख आपल्या प्रत्येक शब्दाच्या मध्ये सो कॉल्ड हॅशटॅग. शेवटी मी त्या मित्राला फोन करुनच काय तो निरोप विचारला आणि थोडस अज्ञान दूर होत का याचा प्रयास केला..अर्थातच माझ अज्ञान...त्याने मोठ्या दिलदार वृत्तीने मला हॅशटॅगची ओळख करुन दिली.
खरच ती ओळख इथे मी मांडत नाही पण त्याने दिलेल्या ओळखी नंतर मला खरच हॅशटॅगचा अभ्यास करावासा वाटला आणि तोच मी इथे देत आहे. 

या इंटरनेटच्या दुनियेत आपल्याला जोडणारा फॅक्टर म्हणजे लिंक्स. आता लिंक्स म्हटल की आपल्या डोळ्यासमोर पटकन येते ती www. पासून सुरु होणारी लिंक. हॅशटॅगच्या वापराने देखील इंटरनेटवर लिंक्स तयार होतात पण त्याचा वापर..हेतु..आणि परिणाम हा वेगवेगळा असू शकतो
इंटरनेटने जग जवळ आणलेय तर हॅशटॅग्सने ते आणखीन घट्ट जोडले जातेय.
हॅश टॅगच्या बाबतीत जेव्हा मी विचार करते तेव्हा मला ते स्वतःहुन स्वतःसाठी केलेले जागतिक व्यासपीठच वाटते.
बघा विचार केला....एखाद जागतीक व्यासपीठ तुमच्यासाठी तेही तुम्हाला करता आले तर? आणि तेही केवळ # या एका चिन्हामुळे. आणि आज हा हॅशटॅगचा वापर असाच होतोय. पण अजूनही अनेकजण याच्या नेमक्या वापराबद्द्ल खूपच दूर आहेत.

हॅशटॅग म्हणजे काय?
हॅशटॅग म्हणजे सोशल मिडीया किंवा मायक्रोब्लॉगिंग सुविधेमध्ये वापरण्यात येणारा असा एक लेबल किंवा मेटाडाटा टॅग आहे ज्याचा वापर करुन आपण विशिष्ठ माहिती मिळवू अथवा पोहचवू शकतो. 
अधिक विस्ताराने पहायचे झाले तर, सोशल नेटवर्कींगमध्ये जेव्हा एखाद्या शब्दाच्या आधी आपण # हे चिन्ह लावतो तेव्हा त्याचा हॅश टॅग अर्थात त्या शब्दाची हायपरलिंक तयार होते. ज्यावर तुम्ही क्लिक करु शकता. असा शब्द जेव्हा जो जो कुणी त्यांच्या पोस्टमध्ये वापरतो तेव्हा त्या क्रीएट झालेल्या लिंकमध्ये त्या सर्व पोस्ट दिसू लागतात.
उदा. मी जर #HappyNewYear असा हॅशटॅग वापरुन एखादी पोस्ट पब्लिश केली तर त्याची एक लिंक तयार होईल आणि तसाच सेम टू सेम हॅश टॅग वापरणार्‍या कोणत्याही व्यक्तीची पोस्टही त्या नव्याने तयार झालेल्या लिंकवर दिसेल. म्हणजे मी मुंबईतून वरील हॅशटॅगवर पोस्ट टाकली आणि एखाद्याने दूर अमेरिकेतून सेम हॅशटॅग वापरुन पोस्ट टाकली. तर आमच्या दोघांच्याही पोस्ट #HappyNewYear या हॅशटॅगच्या लिंक्सवर "एकत्र" दिसू लागतील. त्यामुळे आम्ही दोघे क्षणार्धात एकमेकांच्या संपर्कात येऊ शकतो. असा एखादा हॅशटॅग वारंवार किंवा सर्वाधिक वापरला गेला की तो त्या साईटवरिल अथवा सोशल मिडीयातील ट्रेंडींग हॅशटॅग बनतो. म्हणजेच सर्वाधिक चलतीचा हॅशटॅग.

हॅशटॅग कसा असतो?
१. हॅशटॅगमध्ये दोन शब्दांच्यामधील स्पेस म्हणजे जागा चालत नाही. जर दोन शब्दांचा हॅश टॅग बनवायचा असेल तर ते दोन्ही शब्द जोडून घ्यावे लागतात. पण आपण त्या दोन शब्दांमधील फरक पहिले अक्षर कॅपीटल करुन अथवा अंडरस्कोर (_) करुन देऊ शकतो.
उदा. #Happy New Year, # HappyNewYear - चूकीचा
#happynewyear , #HappyNewYear, #Happy_New_Year - बरोबर
परंतु शक्यतो अंडरस्कोर वापरला जात नाही.
येथे पहिल्या उदाहरणात केवळ Happy शब्दालाच # जोडून असल्याने केवळ त्या एका शब्दाचा हॅशटॅग तयार झाला. Y नंतर तो हॅशटॅग संपला. हे ध्यानात ठेवावे. त्या पुढच्या उदाहरणात # आणि H मध्ये स्पेस (अंतर) राहील्याने तिथे कोणताही हॅश टॅग तयारच  झालेला नाही.
म्हणजे हॅशटॅग देताना तो काळजीपूर्वक द्यावा. अन्यथा माझी सकाळ जशी चमत्कारीक झाली तसच इतरांचे तुमच्याबाबतीत होऊ शकेल. 
असो
२. हॅशटॅग देताना तो शब्दाला जोडला आहे की नाही आणि त्याची लिंक तयार झाली आहे की नाही हे पहावे आणि मगच पोस्ट पब्लीश करावी.
३. जेव्हा एखाद्या हॅशटॅगमध्ये तुम्ही अप्परकेस किंवा लोअरकेस कॉम्बिनेशन करता तेव्हा त्याचा रिझल्ट हा सेमच असतो. म्हणजे
#happynewyear , #HappyNewYear या दोन्ही हॅशटॅगचा रिझल्ट सेमच असेल.
४. या हॅशटॅगमध्ये नंबर चालतात. परंतु उदगार्वाचक चिन्ह(!), अल्पविराम(;), स्वल्पविराम(,), प्रश्नचिन्ह(?), इत्यादी इतर चिन्ह आणि स्पेशल कॅरेक्टर ($%*&) चालत नाहीत.

या हॅशटॅगची अशी लिस्ट वगैरे काही नसते तूम्ही तयार कराल तो हॅशटॅग. पण तो ट्रेंडींग करणे किंवा असणे महत्त्वाचचे .

हॅशटॅग कुठे कुठे चालतो?
ट्विटर, फेसबुक, इन्टाग्राम, पिंटरेस्ट, गुगल प्लस, टंब्लर, या मेजर सोशल मिडीया प्लॅटफॉर्मवर हॅशटॅग चालतो. ट्विटर या हॅशटॅगची जन्मदात्री आहे अस आपल्याला म्हणायला काहीच हरकत नाही.

आता हॅशटॅगची बेसिक माहिती आपण घेतली पुढच्या भागात हॅशटॅगचा वापर आणि इतर माहिती पाहूया.

Wednesday, December 16, 2015

ब्लॉग कसा तयार करावा? भाग - 3 (ब्लॉग पोस्ट एडीटरची ओळख)


ब्लॉगच्या तिसर्‍या भागात आपण ब्लॉग पोस्ट एडीटरची ओळख करून घेऊया. 


आपल्या ब्लॉगच्या डॅशबोर्डवर ब्लॉगच्या नावासमोर "क्रीएट न्यू पोस्ट" (१) हे बटन दिसते.
यावर क्लिक करुन आपण ब्लॉग एडीटरमध्ये जाऊ शकतो. त्यापुढे असलेली बटन्स पुढील प्रमाणे आहेत.
(२) पोस्ट लिस्ट - येथे तुम्हाला तुम्ही टाकलेल्या सर्व पोस्टची यादी दिसते. त्याला लागूनच असलेल्या ड्रापडाऊन (३) लिस्टमध्ये ब्लॉग सेटींग्सचे इतर ऑप्शन्स दिसतात.
(४) व्ह्यू ब्लॉग - याचा वापर करुन आपला ब्लॉग प्रत्यक्षात कसा दिसतो ते आपण पाहू शकतो.
त्याखाली असलेल्या ओळीमध्ये आपल्याला टोटल ब्लॉग व्ह्य़ू, पोस्टची एकूण संख्या, ब्लॉगच्या फॉलोवर्सची संख्या दिसते. (५)
आता आपण ब्लॉग पोस्ट एडीटरची ओळख करुन घेऊ. यासाठी सर्वात पहिल्या दाखविलेल्या "क्रीएट न्यू पोस्ट" च्या बटनवर क्लिक करु.
आता इथे वरच्या बाजूस डावीकडून पाहण्यास सुरुवात करु. (आकडे फॉलो करावेत)
१. ब्लॉगचे तुम्ही दिलेले नाव
२. पोस्टचे टायटल - पोस्टचे टायटल अथवा मथळा तुम्हाला इथे द्यावा लागतो.
३. कंपोझ/एचटीएमएल - हे दोन प्रकारचे एडीटर आहेत. या ऑप्शनचा वापर करुन तुम्हाला पोस्ट ही कोडींगच्या अर्थात एचटीएमएल या इंटरनेटच्या भाषेतून टाकायची आहे की सोप्प्या पद्धतीने म्हणजे आपण ई मेल कसे लिहतो त्या पद्धतीने टाकायची आहे हे ठरविता येते. आपण सारे बाय डिफॉल्ट कंपोझ हाच ऑप्शन वापरतो. ज्यासाठी कोणतेही कोडींग माहीती असणे आवश्यक नाही. पण जर एचटीएमएल माहित असेल तुम्ही याचा वापर करुन नवनवीन प्रयोग करु शकता.

त्यापुढे तुम्हाला एडीटरचे ऑप्शन्स दिसतील.
४. रिडू आणि अन्डू - म्हणजे एखादी गोष्ट केल्यानंतर त्या आधीची गोष्ट हवी असेल किंवा पुढची गोष्ट हवी असेल तर या ऑप्श्नसचा वापर तुम्ही करु शकता.
५. फॉन्टस - इथे ब्लॉगर तुम्हाला काही फॉण्टस देतो. त्याचा वापर तुम्ही करु शकता.
६. फॉन्टसाईज - तुम्ही येथून फॉन्टसाईज चेंज करु शकता.
७. फॉर्मेट - फॉंटचा फॉरमॅट काय आहे हे तुम्ही येथून ठरवू शकता. म्हणजे मथळा (टायटल) आहे की उपमथळा आहे की साधारण टेक्स आहे.
बोल्ड, इटालिक, अंडरलाईन, स्ट्राईकथ्रु (काट मारणे)
९. शब्दांचा रंग बदलणे
१०. शब्दांचा बॅकग्राऊंड बदलणे (अर्थात हायलाईट करणे)
११. हायपर लिंक देण्यासाठीचे ऑप्शन
१२ फोटॊ अ‍ॅड करण्यासाठीचे ऑप्शन
१३. व्हिडीओ अ‍ॅड करण्यासाठीचे ऑप्शन
१४. पेज ब्रेक - याचा वापर पुढे प्रत्यक्ष करुन दाखविणार आहे.
१५. टेक्स अलाईंटमेंट - अर्थात वाक्ये किंवा शब्द कोणत्या बाजूस हवा आहे (डावीकडे, उजवीकडे, मधोमध की सर्वत्र समानपणे) हे ठरविता येते.
१६. बुलेटस ऑप्शन्स
१७. कोट (उद्‍गार) - एखादे उद्‍गार आपल्या लेखात असेल तर याचा वापर करुन आपण ते हायलाईट करु शकतो.
१८. रिमुव्ह फॉरमॅटींग - कधी कधी तुम्हाला केलेले फॉरमॅटींग काढायचे असेल तर तुम्ही या ऑप्शनचा वापर करु शकता. तेवढा भाग निवडून रिमुव्ह फॉरमॅटींग करावे.
१९. स्पेलिंग चेक - इंग्रजी स्पेलिंग चेक साठी याचा चांगला वापर होतो.
२०.  भाषा - तुम्ही ब्लॉगवर १९ भाषांमधून लिहू शकता. तुम्हाला हवी ती भाषा निवडण्यासाठी या ऑप्शनचा वापर करावा.
२१.  लेफ्ट टू राईट , राईट टू लेफ्ट - याचा वापर सगळी माहीती डावी कडून उजवीकडे व उजवी कडून डावी कडे हलविण्यासाठी होतो.
२२. आता खाली जो मोकळा भाग आहे तिथे आपल्याला आपले सारे कंटेन अर्थात माहिती, फोटो, व्हीडीओ टाकायचे असते.

आता आपण उजवीकडील ऑप्शनची माहि्ती घेऊ.
२३. पब्लिश - तुमची संपूर्ण तयार असलेली पोस्ट या बटनाचा वापर करुन प्रकाशीत करता येते.
२४. सेव्ह - जर तुम्हाला पोस्ट लगेच प्रकाशित करायची नसेल तर ती सेव्ह हे ऑप्शन वापरुन ड्राफ्टमध्ये जतन करता येते.
२५. प्रिव्ह्यू - तुमची पोस्ट कशी दिसणार आहे हे प्रकाशीत करण्याआधी पाहायचे असेल तर या ऑप्शनचा वापर करावा,
२६. क्लोझ - काहीही सेव्ह न करता पोस्ट एडीटर बंद होते.

पोस्ट सेटींग्स
२७. लेब्लल्स - तुम्हाला पोस्टला विविध भागात संग्रहीत करायची असेल तर या लेबल्सचा वापर करता येतो. म्हणजे जर फोटोग्राफी संदर्भात पोस्ट असेल तर आपण फोटॊग्राफी हे लेबल वापरल्यास त्या लेबलची एक कायम स्वरुपी लिंक तयार होते. व ज्या ज्या पोस्टना फोटोग्राफी हे लेबल असेल त्या सर्व पोस्ट एकाच लिंकवर एकाखाली एक दिसतात. त्यामुळे लेबलींग ही काळजीपूर्वक करावी. पोस्टचे वर्गीकरण लेबल्सच्या माध्यमातून उत्तम करता येते.
२८. शेड्युल - म्हणजे ही पोस्ट तुम्हाला ज्या वेळेला प्रकाशीत करायची आहे ती तारिख अथवा टायमिंग तुम्हाला आगाऊ ठरविता येते. अथवा नंतरही ठरवता येते. जर हे ऑप्शन वापरले नाही तर पोस्ट ज्यावेळेला तुम्ही प्रकाशीत करता ती वेळ आणि तारिख आपोआप त्या पोस्टसाठी नोंद होते.
२९. लिंक्स - जेव्ह तुम्ही पोस्ट टायटल टाकता तेव्हा ते टायटल आपोआप लिंकसाठी घेतले जाते. पण तुम्हाला हवी तशी लिंक घेण्यासाचे स्वातंत्र्य यात मिळते. याचा वापरही पुढे पाहणार आहोत. जेव्हा तुमचे टायटल मराठी किंवा इतर भाषेत असेलतर कस्टम परमालिंकचा वापर करुन हवी तो शब्द घ्यायला विसरु नका.
३०. लोकेशन - एखाद्या पोस्टला लोकेशन अर्थात स्थळ द्यायचे असेल तर गुगल मॅप्सच्या सहाय्याने आपण ते इथे देऊ शकतो.
३१.  सर्च डिस्रिप्शन - पोस्ट शोधण्यासाठी सोप्पे जावे म्हणून इथे आपण पोस्ट बद्दल संशिप्त माहिती अथवा शब्द देऊ शकतो.
३२. ऑप्शन्स व कस्टम रोबोट्स टॅग्स - इथे इतर काही ऑप्शन्स आहेत. त्याचा सविस्तर वापर आपण नंतर पाहू. सध्या त्याची आवश्य़कता नाही त्यासाठी आपल्याला थोड्या वेगळ्या विषयाने पुढे जावे लागेल.

तर ही झाली तुमच्या संपूर्ण पोस्ट एडीटरची ओळख. आता पुढच्या भागात या सार्‍याचे प्रात्याक्षिक पाहू.
 - रेश्मा नारखेडे

पूर्वीचे भाग वाचा
ब्लॉग कसा तयार करावा? भाग - १